10 ĐIỀU NHÂN LOẠI NÊN LÀM TRƯỚC KHI QUA ĐỜI

Khám phá châu lục, sống ở nhiều quốc gia... hay đơn giản là ăn món mới, đó là những điều bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần.

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có cả một danh sách dài đằng đẵng những thứ muốn làm trong cuộc đời của mình, đó có thể là du lịch đến Anh, Pháp, Mỹ..., hay một lần chơi thể thao mạo hiểm. Tuy nhiên, dưới dây là top 10 điều được thống kê nên làm nhất khi bạn còn có thể.
1. Đi một chuyến đi chơi đường dài
Đó có thể là chuyến đi đường dài cùng người thân, bạn bè... Thay vì di chuyển bằng cách phương tiện nhanh chóng, thuận tiện như máy bay, hãy sử dụng ô tô, xe khách du lịch hoặc thậm chí là xe gắn máy chẳng hạn. Chắc hẳn, bạn sẽ khám phá ra nhiều thứ thú vị đấy!
2. Đi đến tất cả 7 châu lục

Hãy sắp xếp thời gian và thưởng cho mình những chuyển đi đến nhiều nơi trên thế giới.
Đây có thể được xếp vô một trong những điều “điên rồ” nhất mà bạn nên làm trước khi chết không nhỉ? Hãy thử và trải nghiệm nhé!
3. Sống ở những đất nước khác nhau
Đi du lịch là một chuyện, nhưng học cách sống và thích nghi ở đó trong một khoảng thời gian lại là chuyện khác. Hãy tận hưởng hành trình cuộc sống này.
4. Chinh phục nỗi sợ hãi
Bạn sợ độ cao, sợ vật nhọn...? Hãy dành thời gian để đối diện và dần dần chinh phục nó. Hãy tự cho mình một cơ hội để tin rằng bạn có thể chinh phục được bất cứ điều gì bạn muốn.
5. Thoát khỏi cuộc sống công nghệ trong vòng một tuần

Tách rời cuộc sống hiện đại và bạn sẽ phát hiện vô khối điều thú vị xung quanh mình.
Không điện thoại, không laptop, không TV, không gì cả. Hãy để bản thân bạn giải thoát khỏi những gánh nặng của công nghệ, tự do sống với những gì mình thích như vùi đầu trong sách vở, hay các hoạt động ngoại khóa như cắm trại, dã ngoại để thực sự thả hồn mình vào thiên nhiên.
6. Ăn thử những món ăn mới
Dù đó có phải là món ăn bạn ghét, cực ghét, hoặc chưa ăn bao giờ. Hãy ăn thử chúng một lần. Ít ra thì bạn cũng đã nếm thử được vị của chúng như thế nào.
7. Thức suốt 24 tiếng

Biết đâu bạn sẽ tìm được giấc mơ của chính mình trong một đêm vắng lặng.
“Thức lâu mới biết đêm dài” - Hãy thức đêm thử một lần xem để biết đêm dài tới đâu? Có rất nhiều điều thú vị xảy ra, hoặc ý tưởng được nảy sinh khi bạn lang thang trên một con phố suốt đêm. Tuy nhiên, điều này không thực sự khuyến khích nếu sức khỏe của bạn không tốt, gặp nhiều vấn đề trở ngại nhé!
8. Đến một nơi không định sẵn
Hãy lên xe, đi và đến mà không cần biết điểm dừng của chúng sẽ ở đâu. Đó có thể sẽ là một chuyến đi rầm rộ nhất trong cuộc đời bạn bởi chính bạn đang trải nghiệm trên quê hương của mình.
9. Học hỏi một kỹ năng mới

 Bạn có quyền học hỏi bất cứ thứ gì bạn thích, và hãy làm bất cứ công việc nào bạn muốn trong một khoảng thời gian ngắn mà không phải sợ bất cứ ai nói gì bạn cả. Thử học pha chế thức uống, học tiếng Tây Ban Nha, học một bộ môn nhảy... và tận hưởng thú vui ấy của bạn nhé!
10. Theo đuổi một ước mơ của riêng bạn
Dù lớn hay nhỏ, hãy theo đuổi một ước mơ của riêng mình. Đừng sợ người khác đánh giá gì về mình cả. Ước mơ rồi sau cùng sẽ được thay đổi sao cho phù hợp với cuộc sống hiện tại mà thôi!
Yến Phượng

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: