Chắc bạn cũng đã biết để gửi email marketing thì cần có danh sách email để gửi đi. Do đó bạn thu thập danh sách email gửi đi, khi mà bạn đã biết được đối tượng mình cần gửi, nhưng bạn cần phải gửi đến đúng địa chỉ email của họ. Vậy làm thế nào để có được danh sách email gửi đi, và danh sách email gửi đi có quan trọng không?
Để xây dựng được danh sách khách hàng , bạn cần phải trả lời được 3 câu hỏi:
1. Tại sao người ta nên cho mình địa chỉ email? Quyền lợi khách hàng nhận được là gì?
2. Việc đăng ký có dễ dàng không? Và khi đăng ký thì bạn cần biết những thông tin gì về họ ngoài địa chỉ email?
3. Đăng ký xong rồi thì bạn sẽ gửi nội dung gì? Nội dung có đủ bổ ích, cần thiết cho họ để không bị đưa vào spam không?
Sau khi đã trả lời được 3 câu hỏi này thì đã đến lúc bạn có thể dựa vào các nguồn sau để thu thập danh sách
1. Database thu thập từ offline
2. Database tự xây dựn trên online
3. Database thu thập trên internet/ mua từ bên ngoài
Danh sách email gửi đi tương đối quan trọng, nếu như bạn không xác đinh được đối tượng mình hướng tới, cũng như bạn không chú trọng nguồn mình thu thập được, chỉ cần có được danh sách là xong thì chắc quan niệm này của bạn đã sai lầm rồi đó.
Danh sách email gửi đi của bạn, nếu như bạn cứ thu thập không có mục đích mà chỉ thu thập cho có, thì khi gửi email đi, bạn vừa không hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, mà nó còn ảnh hưởng tới tỷ lệ mở email của bạn( nếu như bạn gửi cho những người không quan tâm thì họ có thể sẽ chẳng mở email của bạn, nguy hiểm hơn họ có thể thẳng tay cho bạn vào spam).
Ngoài ra danh sách email gửi đi của bạn cần phải là danh sách chuẩn tức là danh sách mà chứ những email tồn tại, thì việc gửi email của bạn mới có ý nghĩ vừa không mất công sức gửi mà vừa không bị các webmail nghi ngờ.
0 nhận xét: