Những lưu ý khi trình bày hồ sơ xin việc?

Hồ sơ xin việc quyết định xem bạn được mời phỏng vấn hay không, cách trình bày trong hồ sơ là điều bạn nên quan tâm để tránh mắc phải

Phần lớn những người đi xin việc ai cũng muốn nhà tuyển dụng để mắt đến bộ hồ sơ của mình, đáng tiếc có những ứng cử viên do sơ suất hay chưa biết cách trình bày hồ sơ xin việc như thế nào mà lỡ mất cơ hội tham gia vào các vòng thi tiếp theo.

Bạn nên biết rằng hồ sơ xin việc là khâu đầu tiên nhưng mang tính quyết định để bạn được mời phỏng vấn hay không. Một số lời khuyên sau giúp bạn tránh được những lỗi hay gặp đó.

1. Bìa hồ sơ

Bìa hồ sơ là cái đập vào mắt những người tuyển dụng đầu tiên, cho nên khi bạn mua hoặc tự mình làm bìa hồ sơ, thì bìa hồ sơ ít nhất cũng phải đảm bảo chứa được nguyên vẹn khổ giấy A4, trông nó phải sạch sẽ, tránh tẩy xóa lem nhem, khi bạn xếp hồ sơ vào trong bìa không gập lại mà để thẳng theo đúng chiều. Điền đầy đủ các thông tin cá nhân như địa chỉ liên lạc, số điện thoại, e-mail…để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ với bạn.

2. Cách trình bày hồ sơ

Trình bày hồ sơ phải rõ ràng, sạch sẽ, và bạn cũng thật cẩn thận và chú ý đến những lỗi chính tả hay các lỗi về ngữ pháp. Điền đầy đủ vào các thông tin cần thiết vào sơ yếu lý lịch, không nên bỏ trống các mục.

● Đơn xin việc bạn có thể đánh máy hoặc viết tay là phần quan trọng nhất trong bộ hồ sơ nên bạn cần trình bày ngắn ngọn, súc tích nhưng vẫn phải chứng minh được năng lực của bản thân, các thành tích trong học tập, hay những công trình, đề tài nghiên cứu khoa học mà bạn đã tham gia. Trình bày chi tiết và cụ thể về những kinh nghiệm và quá trình công tác của bản thân, và bạn cũng nên bày tỏ nguyện vọng của mình được làm việc tại công ty mình dự tuyển.

● Những điều cần lưu ý khi trình bày: Nét chữ rõ ràng, khoảng cách giữa các dòng và các đoạn không nên quá hẹp, căn chỉnh trên, dưới, căn trái, căn phải cho văn bản nhìn cân đối. Giấy in nên chọn loại giấy trắng A4 có chất lượng tốt, nếu như có các văn bằng, chứng chỉ nên là bản photô có công chứng và tất cả nên để ở khổ giấy A4 để đảm bảo tính đồng nhất. Sự bất cẩn không đem lại kết quả tốt cho bạn.

3. Sắp xếp hồ sơ

Thông thường việc sắp xếp bộ hồ sơ thì mỗi người có một cách khác nhau, tuy vậy bạn nên sắp xếp như sau: Đầu tiên là đơn xin việc làm, tiếp theo sơ yếu lý lịch, sau đó là bản sao các bằng cấp, loại giấy tờ hoặc bằng cấp nào càng quan trọng thì đưa lên trước. Sau đó bạn hãy đóng tất cả các giấy tờ lại thành một tệp và gửi cho nhà tuyển dụng. Nếu không đóng chắc chắn, trong quá trình xem xét hồ sơ của nhà tuyển dụng, bạn có thể bị thất lạc một số giấy tờ trong bộ hồ sơ của bạn.

Trước khi nộp hồ sơ xin việc bạn nên kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ xem cần bổ sung gì không.
Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có bộ hồ sơ hoàn thiện và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Hồng Vân
(Theo: Vzone)


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

2 nhận xét:

  1. Nếu nói về xin việc thì tôi là bậc thầy vì thất nghiệp nhiều năm nên có kinh nghiệm nhiều nhưng thời buổi kinh tế suy thoái dù có chuẩn bị tốt đến đâu cũng khó tìm việc do nhà tuyển dụng trả lương thấp quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo mình thì dù là thời buổi suy thoái kinh tế nhưng việc làm thì không thiếu. Các nhà tuyển dụng vẫn đang tuyển hằng ngày đó chứ. Mình nghĩ có được một công việc mình yêu thích làm bây giờ thì cũng không khó, chủ yếu là mình biết cách phấn đấu và kiên trì dù mức lương ban đầu không cao.

      Ta nên biết cân nhắc việc lựa chọn giữa một công việc ngắn hạn để có việc làm hay là một công việc làm ổn định cho sau này.

      Xóa