Thông tin kinh doanh 100 triệu đồng nên làm gì

100 triệu đồng có nên mở cửa hàng gạo?

Chúng tôi dự định vừa thuê mặt bằng kinh doanh gạo vừa để ở, nhưng lại lo lắng về khả năng sinh lời của mô hình này. (Kim Chi, Bình Dương).
Vợ chồng tôi năm nay 29 tuổi, sống ở Bình Dương hiện có khoảng 100 triệu đồng tiền nhàn rỗi và muốn mở cửa hàng bán lẻ gạo. Chúng tôi dự tính thuê mặt bằng khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng để vừa ở vừa kinh doanh.
Điều cả hai vợ chồng cùng lo lắng là liệu kinh doanh gạo thời điểm này có còn nhiều lợi nhuận không? Số vốn 100 triệu đồng đã đủ xoay sở chưa? Hơn nữa, hiện chúng tôi chưa tìm được nguồn hàng và cũng không có kinh nghiệm về mảng này.
Nếu bắt tay làm thì chúng tôi sẽ gặp phải những khó khăn gì? Ngoài mô hình kinh doanh gạo thì liệu có mô hình kinh doanh nào khác khả quan hơn cho vợ chồng tôi không? Rất mong mọi người tư vấn giúp.

Ý kiến bạn đọc()
Mới nhất | Quan tâm nhất
Chào bạn. Mình đang kinh doanh cửa hàng gạo sạch.
Mình có một vài thông tin chia sẽ cho bạn như sau: với số vốn 100 triệu là dư kinh doanh gạo.
Một vài danh mục đầu tư cho bạn như sau:
1. Bạn cần nhập gạo (mỗi loại khoảng 200kg – cho 12 đến 15 loại) tương đương khoảng 30 triệu, mình đề xuất một vài tên gạo cho bạn từ ngon đến bình dân:
a. Thơm Đài Loan
b. Thơm Lài
c. Tài Nguyên Chợ Đào
d. Nàng Hoa
e. Lài Sữa
f. Jasmine
g. Thơm Nhật
h. Thơm Mỹ
i. Thơm Thái
j. Hương Lài
k. Sơ ri (Sa mơ)
l. Hàm Châu
m. 64 dứa
n. Bụi sữa
o. Nếp Ngỗng (bán xôi, gói bánh, nấu chè)
p. Tấm Tài Nguyên (cơm tấm)
q. Lúa tròn (cho gà ăn)
Trước mắt bạn chỉ cần lấy bao nhiêu thôi riêng lúa, nếp và tấm chỉ lấy mỗi thứ 50kg, sau đó tùy vào tình hình thị trường xung quanh bạn mà đặt tiếp (hiện giờ nhiều nhà cung cấp gạo sĩ chỉ cần đơn hàng 500 – 1000kg là họ đã giao cho mình rồi. không cần phải đầu tư nhiều để tồn kho cũng như chưa biết thị hiếu tại khu vực thế nào?.
2. Danh mục đầu tư thiết bị cho cửa hàng như sau: máy may cầm tay, cân 12kg, cân 60kg, săm gạo, xúc gạo, bao (5kg, 10kg, 20kg) bao nylong loại quay xách: 1kg, 2kg, 5kg, xô trưng bày, card visit, bảng tên gạo, bảng giá gạo, tờ rơi, bảng hiệu, … chi phí khoảng 10tr.
3. Kế hoạch kinh doanh: tùy vào khu vực của bạn mà bạn sẽ đề xuất 1 kế hoạch cụ thể. Với 40 -50tr bạn có thể kinh doanh tốt( không cần đầu tư nhiều tiền để tồn kho… ), dần dần hiểu thị trường và phục vụ ngày càng tốt hơn. Bạn cần gửi kèm tặng phẩm: đường, dầu ăn, bột ngọt, nước tương, nước mắm…. để tặng kèm. Ngoài ra, bạn cần lưu ý thời điểm mùa vụ thu hoạch các vùng, giá gạo thị trường để có chiến lược tích trữ, … để phục vụ tốt hơn
Chúc bạn kinh doanh tốt.
Lien Phat - 17:25 8/9
  Trả lời  | Thích   127 | Báo vi phạm
Cảm ơn sự chia sẽ chân thành của bạn Lien Phat
SenVang - 08:40 9/9
  Trả lời  | Thích   4 | Báo vi phạm
kinh doanh gao có tốt không bạn
son - 14:27 9/9
  Trả lời  | Thích   1 | Báo vi phạm
Vấn đề không phải thời điểm mà là bạn không có kinh nghiệm, muốn mở tiệm tóc mình phải từng làm thợ tóc, muốn mở tiệm tạp hoá mình phải từng làm việc trong tiệm tạp hoá, muốn mở tiệm bán trái cây mình phải lăn lóc trong nghề mối lái trái cây. Mình nên bắt đầu từ người làm thợ, làm công trước khi làm chủ. 
Mây Khói - 09:38 8/9
  Trả lời  | Thích   24 | Báo vi phạm
Không phải có tiền là làm cái gì cũng được bạn à! bạn phải có cơ bắp nhak! and cũng bạn phải đi sâu vào tìm mối hàng giá cả đối thủ cạnh tranh.. lấy ngắn nuôi dài chứ 100tr hay nhiều hơn dễ bay hơi lắm nhak bạn!
boo - 15:44 6/9
  Trả lời  | Thích   20 | Báo vi phạm
wow ... 100 triệu ... nếu người ta mua trả tiền ngay thì được...chứ mua thiếu như trên chỗ tớ thì chịu thua :))
LD boy - 21:27 7/9
  Trả lời  | Thích   2 | Báo vi phạm
100 triệu đồng, không ít cũng không nhiều. Người biết làm thì là đủ nhưng không biết làm thì dù có 1 tỷ đồng vẫn thất bại.
HUa Van Thanh - 16:11 6/9
  Trả lời  | Thích   14 | Báo vi phạm
tra loi hue von.....po tay
saigon - 18:12 8/9
  Trả lời  | Thích   9 | Báo vi phạm
Rất nhiều doanh nghiệp thành công họ khởi đầu từ người thợ hay người phụ việc. Còn bạn bây giờ có thể tìm được việc làm ở những chổ buôn bán gạo không ? Làm việc ở đó bạn sẽ tự giải đáp được những thắc mắc cũng như nguồn hàng, và quan trọng là lượng được sức mình. Còn không thì bạn có thể bắt đầu bán gạo từ ngay chỗ ở của mình, với tấm bảng "Bán gạo" ngay tại cửa, thậm chí cầm một tấm bảng nhỏ trên tay, cố gắng bán cho tất cả người quen của mình, hãy thử sức dẻo dai của bạn. Với ý chí quyết tâm và lòng kiên trì trường kỳ, bạn sẽ làm được và sẽ tìm ra được những mối lái nguồn gạo. 
Mây Khói - 10:26 8/9
  Trả lời  | Thích   5 | Báo vi phạm
Chào chị Kim Chi!
Trả lời lần lượt những câu hỏi sau đây để biết mình am hiểu bao nhiêu phần, mình đã có thể sẵn sàng để bắt đầu kinh doanh Gạo hay chưa chị nhé?
Bạn đã ?
1. Khảo sát thị trường: đặc thù cư dân, thu nhập bình quân ?
2. Phân biệt các loại gạo cơ bản trên thị trường theo tên gọi hoặc tính chất, giá bán bình quân, chất lượng tốt xấu phân định ra sao ?
3. Nguồn hàng: Chợ đầu mối lúa gạo nào nhộn nhịp nhất miền Tây? Đã thích hợp về đó lấy hàng gốc, số lượng nhiều hay mới chỉ nên lấy qua những trung gian, đại lý lớn?
4. Khách hàng mục tiêu: khách mua gạo lẻ gồm những ai? Khách mua gạo sỉ gồm những ai?
5. Cạnh tranh: chăm sóc khách hàng ra sao, sản phẩm ưu việt hơn thị trường, cạnh tranh giá bán….v.v?
6. Quan hệ và công nợ: Có quan hệ sẽ có thêm nhiều hợp đồng, nhưng nhiều hợp đồng chậm thanh toán sẽ nhanh chóng làm bạn kiệt quệ.
7. Khuyến mãi, bán kèm, bán thêm, bán chéo: Tận dụng nguồn lực, tiết giảm chi phí kinh doanh bằng cách nào? 
Tiền Giang - 18:35 7/9
  Trả lời  | Thích   4 | Báo vi phạm
Tối tăm mặt mũi rùi chị Kim Chi ơi.
Mây - 09:55 9/9
  Trả lời  | Thích   2 | Báo vi phạm
Vốn 100 triệu kinh doanh gạo tại Bình Dương là đủ, theo tôi bạn chi khoãng 50 triệu để nhập gạo, 20 triệu để trang trí của hàng và đặt cọc thuê nơi bán hàng, còn 30 triệu bạn đầu tư cho công tác tiếp thị gạo cho bà con nơi mở quán, nếu bạn không làm cho khách hàng ở dịa phương tin dùng thì coi như bạn thất bị. Chúc bạn thành công.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

1 nhận xét: