Facebook sẽ vẫn là “bá chủ” mạng xã hội trong ít nhất 3-5 năm nữa. Do đó, nếu bạn đang kinh doanh, đặt biệt là kinh doanh nhỏ lẻ, đừng phí phạm kênh truyền thông tuyệt vời này.
Nếu bạn chưa có fanpage trên Facebook, hãy làm ngay và ứng dụng ngay các chiến lược bên dưới của chúng tôi. Nếu có thể, hãy làm trước đối thủ của bạn!
Nếu bạn đã có fanpage nhưng tình trạng là “vườn không nhà trống”, bạn càng phải đọc kỹ những bí quyết dưới đây.
Kinh doanh nhỏ hiệu quả trên Facebook
Những thông tin này tổng hợp từ các nghiên cứu, theo dõi và phân tích các các agency uy tín trong nhiều năm. Việc nắm bắt kỹ những thông tin này sẽ giúp bạn nắm vững cơ chế hoạt động của Facebook hơn. Qua đó sử dụng kênh truyền thông này hiệu quả nhất có thể.
1. Hãy post ảnh!
Nhiều người kinh doanh trên Facebook nhưng không… tập trung kinh doanh. Họ post những status dài lê thê, post những video họ thích nhưng lại quên đầu tư vào khâu hình ảnh sản phẩm. Người dùng Facebook rất thích đọc lướt, do đó khả năng họ chú ý đến hình ảnh sẽ cao hơn rất nhiều so với việc dừng lại đọc status hoặc play video của bạn.
Ngay cả chính Facebook cũng ưu tiên hình ảnh. Theo Kissmetric, bài viết kèm hình ảnh được like nhiều hơn 53% và comment nhiều hơn đến 104% so với post toàn chữ.
Vậy, muốn kinh doanh hiệu quả trên facebook? Hãy sử dụng triệt để hình ảnh!
2. Hãy post ngắn!
Đừng viết dài dòng! Hãy nhớ rằng, trên trang chủ của khách hàng không chỉ có bài viết của bạn, mà còn có bài viết từ bạn bè và người thân của họ. Khách hàng luôn ưu tiên đọc những chia sẽ từ bạn bè (thay vì những người bán hàng – như bạn và cả tôi). Hãy post ngắn thôi! Nếu được, kèm thêm một hình ảnh nổi bật vào. Đó là cách để khách hàng chú ý đến bạn!
Một cách nghĩ vui: kinh doanh nhỏ nên cũng cần "post nhỏ".
3. Dùng biểu tượng cảm xúc
Đây là một thống kê rất thú vị từ Facebook. Khi sử dụng biểu tượng cảm xúc, số comment sẽ nhiều hơn 33%, share nhiều hơn 33%, like nhiều hơn đến 57%.
4. Hãy post câu hỏi!
Bạn có biết, bài viết có câu hỏi sẽ tăng đến 100% nhận xét? Việc đặt những câu hỏi thú vị sẽ kích thích bình luận từ khách hàng của bạn. Điều này sẽ làm cho khách hàng gần gũi với thương hiệu, sản phẩm của bạn hơn. Và khi họ đã gần gũi với bạn, việc tiếp nhận thông tin sản phẩm dịch vụ từ bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Trên đây là những “tuyệt chiêu” dựa trên nghiên cứu bài bản để kinh doanh nhỏ hiệu quả trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Mọi cách làm đều chưa phải đụng đến đầu tư, hoàn toàn miễn phí!
Tham khảo web5ngay.com
0 nhận xét: