4 MẸO KHIẾN KHÁCH HÀNG ĐỌC EMAIL CỦA BẠN NGAY LẬP TỨC



Bạn có biết 80% khách hàng khi nhận email chỉ đọc tiêu đề và tên người gửi?

Một chiến dịch email marketing tiếp thị với database cơ sở dữ liệu hoành tráng, nội dung mượt mà và server “cơ bắp” cũng sẽ thất bại nếu không ngay lập tức gây chú ý ở hai chi tiết này. 4 mẹo sau sẽ giúp tăng hiệu quả chiến dịch của bạn.

1. Tên người gửi- thương hiệu của chiến dịch:

Khi nhận email, khách hàng sẽ thấy cái gì đầu tiên? Không phải tiêu đề. Đó chính là tên người gửi. Đừng chỉ nghĩ đơn giản là sử dụng tên công ty hay tên bạn. Nếu chiến dịch tập trung vào sản phẩm hay dịch vụ nào đó, hãy thử cô đọng trong một vài từ rồi gắn với tên công ty. Rất hiệu quả đấy!

2. Mẹo viết tiêu đề 1 (subject)- Đứng trên vai “người khổng lồ”

Khi bắt tay vào viết nội dung cho email, hãy tự hỏi xem liệu bạn có thể liên kết với một người, một sự kiện hay thậm chí một cụm từ nào nổi tiếng và mang tính thời sự không? Nếu có hãy dùng tên đó trong tiêu đề email của mình. Phạm vi triển khai chiến dịch email marketing của bạn càng hẹp hoặc database của bạn càng chi tiết, mẹo này càng hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng so sánh: email với tiêu đề có từ “download” luôn cao hơn những email không có, đơn giản vì “download” luôn là một trong những từ “hot” nhất trên Internet.

3. Mẹo viết tiêu đề 2- Viết hoa

Chữ viết hoa chắc chắn sẽ gây chú ý hơn chữ thường. Thế nhưng, hãy nhớ: mọi thứ đều gây ấn tượng nghĩa là chẳng có ấn tượng nào cả! Thêm nữa, nếu viết hoa tất cả, email của bạn rất dẽ bị coi là SPAM thư rác. Thư gửi đến ngoài ý muốn của người nhận. Viết hoa những chữ cái đầu tiên và chỉ chọn từ nào “hot” nhất.

4. Mẹo viết tiêu đề 3: Vũ khí bí mật

Ký tự “[]” chính là vũ khí bí mật mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Một ký tự khác cũng hiệu quả không kém (nhưng không nên lạm dụng), đó là dấu nháy kép (“”)

5. Ngoài 4 mẹo trên, cần lưu ý thêm:

- Tiêu đề sẽ dễ viết hơn sau khi đã có nội dung

- Nên viết ít nhất 5 tiêu đề rồi chọn cái ưng ý nhất

- Tránh những từ ngữ không dứt khoát và bị động



(tham khảo)


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: