Ai trong chúng ta cũng muốn bán được hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào mong muốn ấy cũng được trọn vẹn.
Thậm chí, khi đã bán được hàng rồi, không phải lúc nào chúng ta cũng cảm thấy vui vẻ và dễ chịu (dù tiền đã nằm gọn trong túi).
Sẽ có những khách hàng rất hách dịch và khó chịu, khiến chúng ta phát điên khi tiếp họ (dù là tiếp trực tiếp, qua điện thoại, email hay chat online).
Thực ra, mọi thứ không quá kinh khủng đến vậy. Sở dĩ có cảm xúc đó là vì chúng ta đang thiếu kỹ năng nhận diện và ứng xử với khách hàng. Chúng ta chưa hiểu được những nguyên nhân tạo nên sự vô cớ kỳ lạ nơi khách hàng.
Infographic dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng qua về các dạng khách hàng và cách để ứng xử phù hợp với họ.
0 nhận xét: